Hồng Sâm Hàn Quốc: Món quà của Mẹ Thiên Nhiên

Hồng Sâm Hàn Quốc: Món quà của Mẹ Thiên Nhiên

Hồng Sâm Hàn Quốc: Món quà của Mẹ Thiên Nhiên cho Sức khỏe người dùng.

 

Hồng sâm chính là nhân sâm tươi Hàn Quốc đủ 6 năm tuổi được đem hấp bằng hơi nước, sau đó phơi khô không loại vỏ. Sau quá trình chế biến, thảo mộc này giữ lại được nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hàm lượng Saponin cao tốt cho tăng sinh lực cho cả nam giới và nữ giới. Mời các bạn tham khảo tác dụng và cách sử dụng qua tìm hiểu bài viết dưới đây.

Nội Dung bài viết:

  1. Hồng Sâm Hàn Quốc Là gì:
  2. Hồng Sâm Hàn Quốc có sự khác biệt gì so với những loại Nhân Sâm Hàn Quốc khác.
  3. Top Tác dụng tuyệt với của Hồng Sâm với Sức khỏe con người.
  4. Cách sử dụng Hồng Sâm Hàn Quốc hiệu quả.
  5. Đối tượng sử dụng Hồng Sâm Hàn Quốc.

 

1. Hồng Sâm Hàn Quốc là gì:

Hồng sâm Hàn Quốc là tên gọi theo cách chế biến của nhân sâm Hàn Quốc. Nhân sâm Hàn Quốc tươi sau khi đủ 6 năm tuổi trở lên mới được dùng để chế biến thành Hồng Sâm. Nhân sâm Hàn Quốc tươi sau khi thu hoạch sẽ đem rửa sạch. Củ nhân sâm sau khi được làm sạch sẽ được xếp trên các giá chứa phơi cho khô bớt nước. Giai đoạn này các củ sâm vẫn được kiểm tra liên tục để đảm bảo không bị hư hỏng. Sau đó các củ sâm được hấp chín cách thủy với thời gian tùy theo kích cỡ, khi đó củ sâm đã chuyển sang màu hồng. 

Công đoạn tiếp theo là chuyển từng củ Hồng sâm ra để kiểm tra theo các tiêu chuẩn quy định của nhà sản xuất. Từng củ sâm được kiểm tra rất kỹ lưỡng từ hình dáng cho đến phẩm chất và màu sắc, sau đó sẽ cắt bớt phần rễ củ chỉ để lại phần thân chính. Hồng sâm đạt tiêu chuẩn có phần da và ruột màu đỏ hoặc vàng, nâu sẫm, sờ vào mềm dẻo. Sau khi được kiểm định chất lượng sẽ ép cho phẳng và đóng hộp bảo quản.

Trong Hồng Sâm này có chứa tới hơn 32 loại saponin khác nhau, 21 yếu tố vi lượng, 16 acid amin và các axit béo có lợi khác.

Trong quá trình bào chế nhân sâm đủ 6 năm tuổi thành hồng sâm, các nhà khoa học đã phát hiện ra nhân sâm có biểu hiện bất hoạt các enzyme dị hóa, do đó vẫn không làm giảm chất lượng của nhân sâm đồng thời tăng các chất giống như chất ngăn ngừa oxy hóa, thậm chí làm tăng nhóm chất ginsenoside.

 

 

2. Hồng Sâm Hàn Quốc có sự khác biệt gì so với những loại Nhân Sâm Hàn Quốc khác:

Dựa theo công nghệ chế biến, nhân sâm có thể chia thành 4 loại: nhân sâm tươi, bạch sâm, hắc sâm và hồng sâm. Trong đó, bạch sâm là những củ loại không đủ tiêu chuẩn để làm hồng sâm sẽ đem ướp đường, phơi khô. Những củ nhân sâm đạt tiêu chuẩn sẽ đem đi hấp một lần và phơi khô. Còn Hắc sâm được chế biến kỹ càng hơn, hấp sấy 9 lần đến khi sản phẩm chuyển sang màu đen.

Nhìn chung nhân sâm đều mang đến những công dụng tuyệt vời. Đối với Hồng Sâm sau khi được lựa chọn kỹ càng và bào chế sẽ có nhiều ưu điểm như:

  • Tăng thành phần bồi bổ của sản phẩm.
  • Hàm lượng chất saponin cao gấp hơn nhiều lần so với nhân sâm tươi.
  • Sản phẩm lành tính, có tính ôn, phù hợp với nhiều đối tượng như người cao huyết áp đều sử dụng được.
  • Màu sắc bắt mắt hơn.
  • Quá trình bảo quản được lâu hơn.

 

 

3. Top Tác dụng tuyệt với của Hồng Sâm với Sức khỏe con người:

Cũng giống như Nhân sâm, Hồng sâm có tác dụng tốt với sức khỏe. Tại Hàn Quốc, đất nước nổi tiếng về Nhân Sâm, Hồng Sâm đã công nhận đây là một trong những nguyên liệu thực phẩm chức năng, cải thiện sức khỏe. Một số tác dụng được ghi nhận như: Hỗ trợ tăng khả năng miễn dịch, giúp giảm mệt mỏi, cải thiện tuần hoàn máu, giúp cải thiện trí nhớ, giúp ngăn ngừa oxy hóa, giúp cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ. Cụ thể:

 

3.1 Cải thiện khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng.

Một trong những công dụng tuyệt vời của hồng sâm chính là khả năng tang cường hệ thống miễn dịch của chúng. Rg1, Rg3 và polyacetylene trong hồng sâm được xem là hỗ trợ hiệu quả của hệ miễn dịch nhờ việc tăng cường hoạt động tiết kháng thể, inteferon và phục hồi chức năng của các tế bào bạch cầu – hàng rào chống lại sự xâm nhiễm của tế bào lạ vào trong cơ thể người.

3.2 Giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện sức khỏe.

Hồng sâm có thể làm giảm sự tích tụ axit lactic – chất gây mỏi cơ sinh ra sau khi cơ thể đạt đến ngưỡng chịu đựng khi tập thể dục, đồng thời thúc đẩy creatine kinase, chất cung cấp năng lượng cho cơ bắp.

Stress là nỗi ám ảnh của mọi lứa tuổi. Vấn đề nan giải này đều có thể được khắc phục hiệu quả bằng việc sử dụng đều đặn hồng sâm. Trong hồng sâm, Rg3, Rg1 có tác dụng hỗ trợ trí nhớ và tập trung suy nghĩ; Rf, Re và Rb1 lại có tác dụng an thần và bồi bổ tế bào thần kinh. Như vậy, sự phối hợp của cả 4 hoạt chất này sẽ giúp duy trì trạng thái ổn định của hệ thần kinh khi phải làm việc dưới cường độ cao.

3.3 Tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa tập kết tiểu cầu

Thảo mộc này giúp ngăn ngừa tập kết tiểu cầu, và giúp cải thiện tuần hoàn máu. Trong Đông y, hồng sâm có tính ấm nên có tác dụng lưu thông khí huyết. Thành phần polysaccharide acid trong hồng sâm được xem là hỗ trợ tốt bệnh tim mạch nhờ khả năng phân rã và ngăn ngừa sự hình thành cholesterol xấu – thủ phạm gây ra hàng loạt các vấn đề tim mạch nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ… Chưa hết, polyacetylene và insulin annalogue trong hồng sâm đều có tác dụng ngăn ngừa tụ huyết và hiện tượng tập kết tiểu cầu.

3.4 Hồng sâm cải thiện trí nhớ.

Hồng sâm và các nhóm chất ginsenosides có tác dụng thúc đẩy quá trình tạo và giải phóng acetylcholine, từ đó hỗ trợ cải thiện trí nhớ. Trong hồng sâm, Rg3, Rg1 có tác dụng hỗ trợ trí nhớ và tập trung suy nghĩ; Rf, Re và Rb1 lại có tác dụng an thần và bồi bổ tế bào thần kinh

3.5 Cải thiện đường huyết 

Một trong những tác dụng đáng kể của hồng sâm chính là hỗ trợ ngăn ngừa đái tháo đường. Người bệnh tiểu đường loại 2 khi sử dụng bột hồng sâm trong 12 tuần cho kết quả tốt.

3.6 Hồng sâm giúp giảm mỡ máu

Một số loại saponin trong hồng sâm như Rb1, Rb2, Rc, Rd, Re và Rl có tác dụng giúp giảm trọng lượng cơ thể, giúp giảm sự tích tụ chất béo, và có thể cải thiện tình trạng tăng lipid máu thông qua việc hỗ trợ giảm LDL Cholesterol – chất béo chính làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

 

4. Cách sử dụng Hồng Sâm Hàn Quốc hiệu quả: 

 

4.1 Cách uống nước hồng sâm Hàn Quốc

Nước hồng sâm Hàn Quốc trên thị trường hiện nay được đóng chai hoặc đóng thành dạng túi tiện lợi. Chỉ cần mở nắp chai hoặc cắt túi là bạn đã có thể thưởng thức mà không cần chế biến, không cần tính toán liều lượng. Thông thường, các sản phẩm nước hồng sâm đóng chai hoặc đóng túi đều có liều dùng 1 chai hoặc 1 túi mỗi lần. Sản phẩm ngon hơn khi uống lạnh và bạn nên lắc đều trước khi uống.

            4.2 Cách sử dụng Hồng Sâm dạng cao

Mỗi ngày nên uống từ 2-3 lần, mỗi lần 1 đến 3gram tương đương với 1 thìa định lượng đi kèm, pha với 80ml nước ấm. Có thể thêm đường hay mật ong tùy khẩu vị mỗi người. Nên uống vào các thời điểm sau bữa ăn, sáng/trưa hoặc tối. Đối với người huyết áp cao hoặc tiểu đường đang sử dụng thuốc kê đơn nên uống sâm cách xa thời gian uống thuốc từ 30ph đến 1 tiếng. Sản phẩm đang dùng nên bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

4.3 Cách sử dụng Hồng sâm nguyên củ

Thái Hồng sâm củ khô thành từng lát mỏng, ngậm và nhai nuốt trực tiếp. Đây là cách sử dụng hồng sâm khô đơn giản và dễ thực hiện nhất. Với những ai không sợ vị đắng của hồng sâm thì đây là cách sử dụng tiện lợi và nhanh chóng nhất. Một số cụ già thường để một vài lát sâm khô ở trong túi áo, thỉnh thoảng đi chơi, mệt mỏi thì có thể đem ngậm ngay để tăng cường sức khỏe.

 

5. Đối tượng sử dụng Hồng Sâm Hàn Quốc

Hồng sâm Hàn Quốc đặc phù hợp sử dụng với các bệnh nhân gầy yếu, người mới ốm dậy cần bổ sung dưỡng chất, người cao tuổi, người lao động trí óc... Tuy nhiên, với thành phần nhân sâm, Hồng sâm không nên sử dụng cho những người đang gặp các triệu chứng như: đau bụng, lạnh bụng.

Phụ nữ mang thai cũng không phải là đối tượng sử dụng thích hợp, nhưng với phụ nữ sau sinh thì sử dụng cao hồng sâm sẽ rất tốt để phục hồi thể trạng, giúp mang lại làn da trắng sáng.

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu và Kinh Doanh NMC

13 Lĩnh Nam, Phường Mai Động, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội

HOT LINE: 0912173678

Email: Hunghanoi77@gmail.com

Website: Quatanghanquoc.com.vn

Đang xem: Hồng Sâm Hàn Quốc: Món quà của Mẹ Thiên Nhiên

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng